Chợ Hạ Long – Bạn đã biết ?

Đến đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức ẩm thực cũng như dễ dàng tìm mua các đặc sản địa phương về làm quà cho người thân và bạn bè. Cùng  Lake Hills Hotel dạo một vòng nhé.
Chợ cá Cao Xanh, chợ cá Hòn Gai mới
Khác với những khu chợ kể trên, chợ Hòn Gai mới thuộc phường Cao Xanh, cách vị trí cũ khoảng 4km. Khu chợ thường mở cửa từ lúc sáng sớm với các mặt hàng chủ yếu là các loại hải sản tươi sống vừa được ngư dân đánh bắt. Vì vậy, nơi đây cũng là một chợ hải sản Quảng Ninh lớn tại thành phố. Tuy nhiên theo chia sẻ của nhiều ngư dân, lượng du khách ở đây không đông đúc như trước do vị trí thay đổi cách xa trung tâm thành phố.
Chợ đêm hải sản Hạ Long
Địa chỉ tại: đường Hoàng Quốc Việt, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Vì chợ nằm ở vị trí đắc địa tại Hạ Long nên lượt khách ghé đến mỗi ngày cũng rất đông, trong đó có cả những du khách nước ngoài. Những gian hàng ở đây bán chủ yếu là hải sản. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực hay mua đồ về làm quà thì hãy ghé ngay khu chợ Hạ Long này nhé.
Chợ đêm bãi cháy Hạ Long Marine
Địa chỉ tại: Đại lộ Hạ Long Marine, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Chợ đêm Marine thuộc tổ hợp thương mại và giải trí Halong Marine Plaza. Khu chợ đông nhất khoảng từ 9 giờ đến 11 giờ tối, chủ yếu bán các mặt hàng như quà lưu niệm, đồ ăn vặt, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ… mà giá cả lại rất phải chăng.
Chợ Cái Dăm
Địa chỉ tại: đường Tiên Ông, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.
Chợ Cái Dăm với diện tích rộng hơn 4000m2 được thiết kế với 6 tầng hiện đại. Nơi đây kinh doanh một số ngành hàng như: các mặt hàng chủ yếu là nông sản, thủy sản tươi sống ở tầng 1; tầng 2 chủ yếu là mỹ phẩm, thời trang, văn phòng phẩm; tầng 3 là một số ngành hàng điện tử, thủ công, đồ gỗ; các tầng còn lại kinh doanh về các dịch vụ tổng hợp khác.
Chợ Vườn Đào
Địa chỉ: đường Anh Đào, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Tuy không có quy mô lớn như những chợ khác tại phường Bãi Cháy nhưng chợ Vườn Đào cũng kinh doanh đầy đủ các mặt hàng. Lượng khách chủ yếu của chợ là người dân địa phương.
Chợ Hạ Long 2
Địa chỉ: 433 Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Chợ Hạ Long 2 tuy không bán quá nhiều các loại hải sản tươi sống nhưng bù lại, các loại đặc sản khô rất phong phú. Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ mua các loại mực khô, cá khô ngon thì chợ Hạ Long 2 sẽ rất phù hợp đó.
Chợ cá sớm Hạ Long
Chợ cá sớm Hạ Long thuộc bến cảng Hòn Gai, giờ mở cửa phiên chợ vào khoảng 4 giờ đến 6 giờ sáng. Nơi đây là chợ hải sản đầu mối Quảng Ninh lớn nhất thành phố. Ngay từ lúc tờ mờ sáng, các tàu cá đã cập bờ, những người ngư dân bày bán đa dạng các loại hải sản. Tiếng người mua, người bán tấp nập, nhộn nhịp tạo nên một khung cảnh sống động, vui tươi.

====================